Tổng hợp 75 trang Social Bookmarking có PR cao và chất lượng

09:13 |
Dịch vụ Seo là Một nhà cung cấp dịch vụ sử dụng các thực hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tăng lượng truy cập đến một trang web bằng cách lấy các vị trí cấp cao trong các trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm ( SERP ).

Dịch vụ SEO google giúp để đảm bảo rằng một trang web có thể truy cập vào công cụ tìm kiếm google và cải thiện các cơ hội mà trang web sẽ được tìm thấy và được xếp hạng cao bởi các công cụ tìm kiếm. Các công ty Dịch Vụ SEO website cung cấp một loạt các gói và các tùy chọn để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khác nhau, từ một lần lệ phí cho các trang web nhỏ hơn để thuê bao hàng tháng cho tiếp tục các nỗ lực SEO và hỗ trợ.

Dịch vụ seo tổng thể

Dịch vụ SEO tổng thể thường cho nhưng website có số lượng sản phẩm và dịch vụ nhiều. SEO tổng thể có kế hoạch chiến lược mang tính dài hạn, tác động đến toàn bộ webpage nằm trong website, nhằm hiển thị tối đa số lượng từ khóa khi người dùng tìm kiếm. Mang lại doanh thu tốt nhất cho bạn.

Khi nào bạn cần đế dịch vụ SEO tổng thể.
Dưới đây là những yếu tố để đưa bạn quyết định làm dịch vụ SEO tổng thể.
- Website của bạn là web bán hàng thường xuyên up sản phẩm.
- Website bạn là web thương mại điện tử.
- Website bạn là web tin tức online thường xuyên up thông tin, bài viết.
- Cuối cùng, bạn muốn tạo dựng thương hiệu của mình thông qua môi trường Internet.

Lợi ích khi bạn SEO tổng thể.
- Tạo sự ổn định lâu dài, thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm.
- Hiển thị tối đa các từ khóa khi người dùng tìm kiếm.
- Độ tin tưởng cao, lượng truy cập lớn -> tăng doanh thu tối đa.

Quy trình làm SEO tổng thể.
- Tiếp cận, cập nhật thông tin từ phía khách hàng.
- Phân tích, đánh giá toàn bộ website và lên kế hoạch cụ thể cho SEO tổng thể.
- Trao đổi và ký kết hợp đồng dịch vụ.
- Bắt tay vào chiến lược SEO tổng thể.
- Gửi báo cáo theo tháng cho khách hàng.
- Gia hạn hợp đồng nếu khách yêu cầu.

Quy trình SEO

Tại Seo Document, chúng tôi sử dụng quy trình SEO chuẩn, gồm 4 bước chính như sau:

BƯỚC 1: LỰA CHỌN TỪ KHÓA

Từ mục tiêu kinh doanh (doanh số), bạn sẽ xác định được số lượng đơn hàng. Dựa trên tỷ lệ chuyển đổi của tháng trước đó, bạn sẽ biết mình cần bao nhiêu Visits ghé thăm trang website của mình.

Trước đây, chúng tôi thường giao chỉ tiêu SEO theo ranking của từng từ khóa. Kết quả là ROI thấp.

Bây giờ, chúng tôi giao chỉ tiêu SEO theo traffic. Chính vì vậy, người làm SEO chủ động lựa chọn từ khóa phù hợp với khả năng của mình, lập kế hoạch và chiến lược để đạt mục tiêu.

BƯỚC 2: SEO ONPAGE

SEO ONPAGE là việc làm đầu tiên sau khi đã xác định từ khóa cần SEO. Nó bao gồm các công việc tối ưu hóa cấu trúc và nội dung trên website trở nên thân thiện với Google, từ đó có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, tăng lượng truy cập vào website.

Các công việc của SEO Onpage

Xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO, như: Title, Meta Description, Meta Robots, URL Friendly, các thẻ Headling (H1, H2, H3, H4, H5, H6), ..

Sử dụng code HTML chuẩn (DIV + CSS, hạn chế dùng TABLE).
Tối ưu file Robots.txt, Sitemap.xml (Xem tạo và Ping sitemap tại đây).

Mật độ từ khóa vừa phải, làm nổi bật từ khóa chính và các từ khóa phụ.

Xây dựng liên kết nội bộ (internet links) giữa các trang có nội dung liên quan nhau với nhau để điều hướng người dùng và robots đi lại bên trong website dễ dàng.

Cài đặt Goolge Analytic để theo dõi lưu lượng hoạt động của website.

Cài đặt Google Webmaster Tools để theo dõi trạng thái Index của Robots.

Tối ưu tốc độ (load time: hosting, coding, file size,..) và bảo mật website.

Tối ưu để tăng tỷ lệ mua hàng (CRO).
Và nhiều yếu tố khác trên site.


BƯỚC 3: SEO OFFPAGE

Bao gồm các công việc quảng bá web, giúp website lan tỏa, kết nối và thu hút khách hàng truy cập, đồng thời xây dựng backlink về website. Đa dạng anchor text khi xây dựng liên kết: chứa từ khóa cần SEO, link text, link full URL, link full title,.... Mục đích là để tăng mức độ UY TÍN và sự TIN TƯỞNG của Google đối với website.

SEO OFF-PAGE có nhiệm vụ tạo ra những liên kết chất lượng cao từ: forum, website uy tín, cùng chủ đề, qua đó tăng Traffic, PR, PA, DA, MozRank, .. cho website.


Các công việc của SEO Offpage

SEO SOCIAL MEDIA: Chia sẻ lên lên mạng xã hội, tăng traffic, quảng báo hình ảnh thương hiệu: Facebook, Google+,Twitter, Pinterest, Youtube,...

Xây dựng links bằng Social Bookmarking giúp tăng độ Trust cho site.

Xây dựng liên kết trên Forum: link trong chữ ký, profile, và bài viết.

Xây dựng hệ thống vệ tinh bằng web 2.0, như: Blogger.com, Wordpress.com, 

Google Sites, Yume, Tumbl, ...

Comment Blog đặt chử ký chứa từ khóa và giúp tăng traffic.
Backlinks từ Wiki và các bài PR trên báo điện tử.
Email Marketing để gia tăng traffic
Và những kỹ thuật quảng bá khác.

BƯỚC 4: SEO ANALYTICS

Chúng tôi thường xuyên theo dõi các chỉ số SEO trên Google Analytics, Webmaster Tools, Ahrefs,.. qua đó điều chỉnh các hoạt động SEO phù hợp với mức độ cạnh tranh từng từ khóa.

Sử dụng web Social Bookmarking sẽ có ích lợi gì? 
Có lẽ bạn nào làm Seo cũng biết được lợi ích của việc trình website lên các trang Social Bookmarking. Mình xin trích dẫn 3 quan điềm của mình về lợi ích về việc sử dụng các trang Social Bookmarking. 
- Các website bookmarking sẽ giúp website của bạn có được những backlink giá trị đến website của bạn và giúp tăng thứ hạng website trên Serps. 
- Gửi thông tin, bài viết, liên kết website của bạn lên thật nhiều trang Social Bookmarking sẽ có thể giúp website của bạn có được những kết quả tốt nhất trong Seo. 
- Gửi bài viết lên các trang Bookmarking sẽ giúp cho việc index từ google và tăng một số lượng truy cập nhất định. Sử dụng trang Social Bookmarking như thế nào là tốt nhất. 
- Tạo một Group trong các trang Social phù hợp với chủ đề website của bạn 
- Tối ưu hóa các liên kết của bạn bằng cách thêm tiêu đề thích hợp, tag và thêm các liên kết khi gửi website/blog của bạn 


Sau đây mình xin giới thiệu 75 trang Social Bookmarking có chất lượng và PR cao mà mình sưu tầm được.

PR
http://technorati.com/8
http://Reddit.com8
http://Stumbleupon.com8
http://Digg.com8
http://www.connotea.org/8
http://Mixx.com8
http://chime.in/8
http://www.mixx.com/8
http://sourceforge.net/8
http://weheartgossip.com/8
http://www.metafilter.com/7
http://www.newsvine.com/7
http://diigo.com7
http://mister-wong.com/7
http://metafilter.com/7
http://fark.com/7
http://designfloat.com/7
http://Folkd.com6
http://blinklist.com/6
http://www.dzone.com6
http://kwoff.com/6
https://clipboard.com/6
http://en.oneview.com/6
http://current.com/6
http://clipmarks.com/6
http://pusha.se/6
http://icio.de/6
http://scoopit.co.nz/6
http://url.org/5
http://www.buddymarks.com/5
http://tagza.com/5
http://www.social-bookmarking.net/5
http://colivia.de/5
http://cndig.org/5
http://www.ebaumsworld.com/5
http://buddymarks.com/5
http://gabbr.com/5
http://givealink.org/5
http://wirefan.com/5
http://japundit.com/5
http://linktab.co.uk/5
http://youblr.com/5
http://designmoo.com/5
http://maple.nu/5
http://baang.ir/5
http://bloggingcanadians.ca/5
http://japansoc.com/5
http://mylinkvault.com/4
http://jeqq.com/4
http://newsmix.me/4
http://www.puplinks.com/4
http://www.lemmingland.com/4
http://www.bildu.net/4
http://www.oyax.com/4
http://www.sitejot.com/4
http://www.a1-webmarks.com/4
http://linkr.hu/4
http://zoomit.ca/4
http://linkatopia.com/4
http://indianpad.com/4
http://shoutwire.com/4
http://fcc.com/4
http://cloudytags.com/4
http://izeby.com/4
http://myhq.com/4
http://ngopost.org/4
http://popscreen.com/4
http://linkr.hu/4
http://dnhour.com/4
http://blogospherenews.com/4
http://worldpharmanews.net/4
http://maglev08.com/4
http://www.52.co.nz/3
http://www.bukmark.net3
http://tourdion.com/3
http://www.business-planet.net/3
http://www.bestnewslinks.info/3
http://www.gozoof.com/3
http://www.startaid.com/3
http://newsgarbage.com/3
http://bookmarksync.com/3
http://plugim.com/3
http://greensocialtech.com/3
http://indianscoop.net/3
http://bligg.be/3
http://ziki.com.au/3
http://www.submit-link.info/2
http://backids.com/2
http://mynameislogan.com/2
http://auburnsummernight.com/2
http://linksroll.info/2
http://fuzzfizz.com/2
http://yoomark.com/2
http://votetags.info/2
http://dekut.com/2
http://biz-diggers.com/2
http://way2bookmarks.com/2
http://yomash.com/2
http://linksprocket.com/2
http://bloob.net/2
http://fargoparkscalendar.com/1
Nếu thấy hữu ích với danh sách này thì các bạn like và +1 cho tinh thần chia sẽ của mình nhé.

10 thủ thuật cơ bản cho người mới bắt đầu làm SEO

22:44 |
SEO cơ bản
Ngày nay, cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ và Internet, lượng người dùng Internet cũng tăng lên với một con số khổng lồ. Internet trở thành một thị trường tiềm năng và vẫn đang phát triển không ngừng. Đặc biệt, nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng Internet ngày càng nhiều hơn. Do đó, nếu như bạn chỉ thiết kế web mà không quan tâm đến việc marketing trên Internet thì bạn đang có một thiếu sót rất lớn và đồng thời khiến cho website của bạn được thiết kế một cách vô ích.
Để marketing thương hiệu hay sản phẩm và dịch vụ của bạn trên Internet thì có rất nhiều điều cần phải làm. Tuy nhiên, các thủ thuật SEO căn bản mà tôi sẽ giới thiệu là những điều cần thiết mà bạn cần phải thực hiện nếu như muốn vươn xa hơn nữa. Hoặc nếu như bạn có khả năng đầu tư cho việc marketing trên Internet thì đây cũng là những điều căn bản nền tảng mà bạn không thể bỏ qua để khởi đầu.
Đây chỉ là những thủ thuật cơ bản, nó không thế giúp bạn có thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm nếu như bạn đang làm SEO với từ khóa có tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên đối với những từ khóa có tính cạnh tranh thấp thì website của bạn cũng có khả năng sẽ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
  1. Theo dõi thứ hạng (rank)
  2. Từ khóa (keywords)
  3. Thiết lập liên kết nội bộ
  4. Tạo một sitemap
  5. Tạo địa chỉ đường dẫn thân thiện
  6. Tránh việc sử dụng Flash
  7. Tạo mô tả cho hình ảnh
  8. Nội dung website (website content)
  9. Quảng bá qua các phương tiện truyền thông xã hội (Social Media)
  10. Liên kết với website khác (Link to other sites)
SEO cơ bản - Theo dõi thứ hạng

Theo dõi thứ hạng (rank)

Bạn không thể nào biết được hiệu quả cho công việc SEO của mình nếu như bạn không thường xuyên theo dõi thứ hạng của mình. Có một số công cụ có thể giúp bạn theo dõi thứ hạng của mình một cách dễ dàng như AlexaGoogle ToolbarGoogle Webmasters ToolsGoogle Analytics. Đơn giản nhất là khi bạn xem thứ hạng của bạn trên Alexa, Alexa có thể sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về các từ khóa mà người dùng hay vào website của bạn. Hoặc Google Webmasters Tools có thể cho bạn biết website của bạn có từ khóa nào đang nằm ở vị trí nào trên kết quả tìm kiếm. Hay Google Analytics có thể giúp bạn biết được lượng người truy cập vào web, từ nguồn nào, thời gian ở lại web bao lâu, các trang nào được xem nhiều nhất...
SEO cơ bản - từ khóa - keywords

Từ khóa (keywords)

Bạn nên xác định từ khóa chủ đạo cho website của mình và đặt nó vào các vị trí quan trọng của website như: tiêu đề, nhấn mạnh trong nội dung, đường dẫn url, và tên hình ảnh. Thẻ title và các thẻ header là nơi đặt từ khóa tốt nhất cho website của bạn. Từ khóa chủ đạo tất nhiên sẽ liên quan đến lĩnh vực chính của bạn hoặc những từ mang ý nghĩa chủ lực cho nội dung website của bạn muốn hướng tới người dùng.
SEO cơ bản - Liên kết nội bộ - Internal link

Thiết lập liên kết nội bộ (internal link)

Theo các chuyên gia tư vấn SEO, có lẽ không có chiến lược nào cơ bản hơn cho SEO bằng việc liên kết nội bộ, đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể đẩy lượng truy cập vào các trang mà bạn mong muốn và cũng là cách đẩy thứ hạng trên kết quả tìm kiếmmột cách đơn giản nhất mà ngay cả những người viết nội dung vẫn có thể làm được thông qua các editor.
Bạn cần phải chuẩn hóa việc tạo liên kết nội bộ khi tạo những trang nội dung mới. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên liên kết (link) các trang nội dung tham khảo khác bằng chữ. Các từ trỏ đến một trang càng tương thích với nội dung trang đó cung cấp bao nhiêu sẽ giúp cho các trang web của bạn có thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm khi người đọc tìm đến bạn thông qua các công cụ tìm kiếm đối với những từ khóa mà bạn tạo ra thông qua các liên kết nội bộ này. Tất cả các liên kết trong nội dung bài viết này là một ví dụ về liên kết nội bộ.
Hãy chắc chắn rằng các liên kết của bạn là tương thích, đồng thời bạn không nên gạch dưới các từ hay cụm từ được link vì sẽ gây khó chịu cho người đọc.
SEO cơ bản - Sitemap - Sơ đồ website

Tạo một sitemap

Sitemap (sơ đồ website) là một công việc cơ bản bạn cần thực hiện nhằm giúp cho các con bot (spider) tiếp cận các trang nội dung một cách dễ dàng hơn. Sitemap thường bao gồm các trang chính trong website của bạn. Bạn cần biết một điều là khi tiếp cận một trang nội dung với càng ít click thì sẽ càng tốt cho và dễ dàng hơn cho việc nội dung của bạn được đánh dấu chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm.
SEO cơ bản - Friendly URL

Tạo địa chỉ đường dẫn thân thiện (friendly url)

Các đường dẫn URL cần được tạo ra một cách thân thiện kèm theo từ khóa, từ khóa thường là tiêu đề của trang nội dung. URL thân thiện là URL mà bạn có thể dễ dàng đoán được hay chủ đề nội dung trước khi click vào xem nội dung của URL đó.
Ví dụ như www.vietsol.net/thiet-ke-website/website-tieu-bieu/ sẽ có thể được hiểu là trang web trình bày các website tiêu biểu thuộc dịch vụ thiết kế website của Công ty thiết kế website Viet Solution.
Cách đặt URL mà tôi vừa ví dụ có tính thân thiện hơn loại đường dẫn kiểuwww.vietsol.net/webdesign/111/, thông thường nếu bạn là người lập trình web thì có thể hiểu theo ngôn ngữ kỹ thuật rằng đây là trang nội dung có Id 111 thuộc module chức năng webdesign.
Tuy nhiên đối với người đọc thì nó hoàn toàn không thân thiện bởi vì nó không giúp người đọc hình dung được nội dung trước khi bấm vào xem. URL tệ nhất là dạng www.vietsol.net/index.php?act=webdesign&id=111, sở dĩ đây là dạng tệ nhất bởi vì ngoài khuyến điểm của ví dụ vừa nêu, nó còn chứa các ký tự đặc biệt làm cho các spider khó khăn hơn trong việc phân tích URL.
Cách thiết lập đường dẫn của bạn không chỉ ảnh hưởng đến spider của các bộ máy tìm kiếm mà còn kém sự thu hút đối với người đọc. Ví dụ về một trường hợp bạn sử dụng công cụ chat và giới thiệu đến danh sách bạn bè của mình về một nội dung bạn cần chia sẽ, cách thiết lập đường dẫn thứ nhất sẽ dễ dàng thu hút được bạn bè của bạn bấm vào để xem nội dung bởi vì họ có thể xác định được nội dung có cần đọc hay không trước khi bấm vào. Loại thứ hai và thứ ba rât dễ bị bỏ qua và thậm chí kiểu URL thứ ba đôi khi còn bị nghi là link có chứa virus.
SEO cơ bản - tránh sử dụng flash

Tránh việc sử dụng Flash

Flash có thể trình diễn các chức năng hình ảnh và chuyển động phức tạp, nhưng đối với các công cụ tìm kiếm thì hầu như nội dung trong Flash sẽ không được đánh giá cao. Bởi vì cấu trúc mã file của Flash khiến cho bot phải phân tích khó khăn hơn về nội dung của nó. Ở đây là chưa nói đến việc bạn không biết cách ứng dụng Flash cho SEO như thế nào. Nếu như bạn cần có những chuyển động không quá phức tạp thì việc ứng dụng javascript từ các mã javascript chia sẽ hiện nay cũng đủ giúp bạn thực hiện những chuyển động có thể thu hút được người đọc.
Ngoài ra, việc sử dụng frame hay ajax cũng sẽ làm cho bot khó tiếp cận với nội dung trong website của bạn. Tốt nhất là bạn nên hạn chế sử dụng càng nhiều càng tốt nhằm giúp cho website của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
Trong trường hợp bạn buộc phải dùng flash cho trang chủ thì những liên kết từ trang này bạn nên đặt bên ngoài flash.
SEO cơ bản - mô tả hình ảnh

Tạo mô tả cho hình ảnh (image description)

Các spider chỉ có thể đọc được chữ trong nội dung bài viết và không thể đọc được chữ trong hình của bạn. Nói tóm lại, khi bạn dùng chức năng view source của web browser, các chữ mà bạn nhìn thấy là những chữ mà bot có thể đọc được. Do đó để spider hiểu được hình ảnh của bạn cung cấp, bạn phải dùng thuộc tính ALT để mô tả cho hình ảnh. Và tất nhiên nếu bạn quan tâm đến việc SEO cho hình ảnh thì bạn cũng cần lựa chọn và xác định từ khóa thích hợp và khôn khéo khi tạo các mô tả cho hình ảnh.
Theo một số chuyên gia tư vấn SEO thì những chữ bên ngoài xung quanh hình cũng có thể được bot sử dụng làm nội dung cho hình ảnh. Do đó, việc tạo ra dòng chú thích bên cạnh hình cũng là điều cần thiết nếu như bạn quan tâm đến việc SEO cho hình ảnh. Ngoài ra, việc đưa các chữ trong ALT và chữ chú thích còn giúp cho bạn tận dụng việc thêm từ khóa cho trang nội dung của bạn.
SEO cơ bản - Nội dung website

Nội dung website (website content)

Nội dung website của bạn cần phải mới mẻ và thường xuyên cập nhật nhằm giữ lượng truy cập thường xuyên cho website của bạn. Nội dung website là một trong những điểm mấu chốt và là tiêu chí khá quan trọng để đánh giá xếp hạng cho trang web của bạn trên bộ máy tìm kiếm. Việc xây dựng nội dung phong phú hướng đến người dùng và tăng lượng truy cập cũng sẽ hỗ trợ cho việc gia tăng thứ hạng. Ngoài ra, việc cập nhật nội dung của bạn thường xuyên sẽ được bot ghé thăm thường xuyên hơn để cập nhật.
Thông thường các website giới thiệu doanh nghiệp hiếm khi có nội dung cần được cập nhật một cách thường xuyên. Do đó việc thêm chức năng tin tức hoặc chức năng tương tự để cung cấp thông tin cập nhật đến cho người dùng, hay bạn cũng có thể tạo blog trên hệ thống site bạn và cho nhân viên của mình hay các CEO viết blog trên đó cũng là cách để có nội dung cập nhật. Tùy theo nhu cầu cụ thể mà bạn cần chọn lựa giải pháp phù hợp cho các thông tin cập nhật. Ngoài ra các bài viết cập nhật này cũng giúp cho website của bạn khả năng tạo lượng liên kết nội bộ.
SEO cơ bản - Phân phối nội dung qua social media

Phân phối nội dung thông qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội (Social Media)

Việc tạo một trang blog trên website của bạn hay ở đâu đó trong các trang mạng xã hội cũng là một hình thức phân phối nội dung qua Social Media. Ngoài ra, tận dụng tối đa các mạng xã hội để chia sẽ những đường link đến các trang nội dụng của bạn sẽ làm cho website của bạn có thêm lượng truy cập từ mạng xã hội. Hiện nay, có khá nhiều các trang Social Media bạn có thể sử dụng như FacebookTwitterDigg,WordpressBlogger bạn có thể sử dụng để phân phối nội dung đến với người dùng Internet. Lượng truy cập cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên kết quả tìm kiếm.
SEO cơ bản - Trao đổi liên kết

Liên kết với website khác (link to other sites)

Một trong những cách để tăng lượng truy cập vào website của bạn là thiết lập các trao đổi liên kết với các website khác. Đặc biệt, việc liên kết với các website đang được đánh giá cao, có thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm hay các website có lượng truy cập tốt sẽ giúp cho website của bạn tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm một cách dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng việc liên kết, việc lạm dụng sẽ bị xem là “link farm” và khiến cho website của bạn có thể bị phạt hoặc tụt hạng. Gần đây nhất,Google đã có những thay đổi về thuật toán để chống web content và link farm. Do đó, bạn cần phải thật sự cẩn thận hơn.

Được tạo bởi Blogger.

Health

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Viết bởi Nguyễn Công Phúc
Điện thoại liên hệ: 0976 300 350
Địa chỉ Email: ncphuc@hotmail.com
Yahoo: ncphuc2008
Quê quán: Chiêm Sơn, Duy Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam
Địa chỉ hiện tại: 9/4 Nguyễn Du, KP. Bình Đáng, P. Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương

Người theo dõi