Sleevely - vỏ bọc bình sữa thông minh giúp cha mẹ theo dõi chế độ dinh dưỡng của trẻ

Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014
sleevely. ​

Trong số rất nhiều câu hỏi được các bậc cha mẹ đặt ra liên quan đến việc chăm sóc trẻ, một trong những câu hỏi phổ biến nhất là "cần cho trẻ ăn bao nhiêu là đủ?". Để trả lời cho câu hỏi này, các nhà thiết kế tại Tel Aviv (Israel) đã phát triển một loại vỏ bọc thông minh với tên gọi Sleevely. Công dụng của nó là bọc ngoài bình sữa của trẻ và theo dõi chế độ dinh dưỡng của trẻ sơ sinh.

Sleevely hoạt động với một ứng dụng chạy trên thiết bị iOS và kết nối qua Bluetooth, phiên bản cho Android cũng đang được nhóm phát triển. Khởi đầu, ứng dụng sẽ cho biết kích cỡ của bình sữa đang được dùng cùng với công thức pha sữa chứa trong bình. Từ đây, cảm biến tích hợp trên Sleevely giám sát nhiệt độ của công thức pha chế và lượng sữa mà bé tiêu thụ mỗi lần cho ăn. Lượng tiêu thụ được xác định bằng khoảng cách giữa 2 cánh ôm dẻo của vỏ bọc quanh bình sữa.

sleevely_01.

Dữ liệu thô sau đó được gởi đến một dịch vụ đám mây để xử lý và hiển thị trên màn hình ứng dụng. Ứng dụng cũng ghi lại và hiển thị thời gian, ngày tháng của mỗi lần cho ăn cùng với danh tính của người chăm sóc.

Tuy nhiên, không chỉ cung cấp dữ liệu dinh dưỡng, ứng dụng cũng tư vấn cho các bậc cha mẹ bao lâu nên cho trẻ ăn một lần và bao nhiêu là đủ dinh dưỡng. Ứng dụng cũng hỗ trợ tính năng nhắc cho trẻ ăn theo thời gian và đưa ra các khuyến nghị, hiển thị vị trí của trẻ trong biểu đồ tăng trưởng với các trẻ cùng độ tuổi và cảnh báo khi ngày hết hạn của công thức pha chế đang đến gần.

Các nhà thiết kế của Sleevely hiện đang gây quỹ để sản xuất thiết bị này trên Kickstarter. Nếu bạn ủng hộ từ 29 USD, bạn sẽ nhận được một chiếc Sleevely khi sản phẩm chính thức được phát hành.


Nguồn: Sleevely
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments